Menu
Travel with Lien

Nhật ký hành trình: đi bụi đến Phan Rang – Tháp Chàm

Vô công ty mới tui phải làm “hoa hậu thân thiện”, quen từa lưa đứa, trong đó có vài đứa có cùng sở thích đi bụi như tui. Thế là biết được thằng bạn mới nó sẽ đi bụi theo đường ven biển ra Huế. Vậy là tôi quyết định đu theo nó đến Phan Rang cho biết.

Xem thêm: Trekking Bidoup – chinh phục cung đường khó nhằn nhất nhì Tây Nguyên

Hoa hòe chụp choẹt trên đường đi

Khởi hành vào 4h sáng, chúng tôi theo lịch trình định sẵn, đi theo quốc lộ 1A đến Phan Thiết, sau đó đi đường ven biển đến Phan Rang. 10h30 cũng đến được Phan Thiết, ghé ăn được dĩa cơm xong lại tiếp tục lên đường. Đoạn đường từ Sài Gòn đến Phan Thiết quả thật buồn ngủ vì chả có gì hấp dẫn.

Từ Phan Thiết đến Phan Rang thì thật là tuyệt, đường đẹp mê hồn, mà nắng cũng mê hồn. Hai bên đường chỉ toàn cát và cát, cát vàng rồi đến cát đỏ rồi lại chuyển qua cát trắng và phía bên tay phải là biển xanh ngắt màu xanh của trời.

Đến gần đến Cà Ná, chúng tôi đi ngang nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đồ sộ bên bờ biển xanh phẳng lặng, nói chung là cảnh đẹp đến nổi, những bức ảnh không thể nào lột tả được hết.

Ở Cà Ná có những ruộng muối sạch, làm muối trên nền đá lát xi măng trông rất sạch và hiện đại, không dơ như cách làm muối truyển thống trên ruộng đất.

Sau đó chúng tôi đi đường đèo “Ven biển Ninh Thuận” để đến Phan Rang. Cảnh trên đèo rất đẹp, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp mấy con dê núi đứng trên những tản đá cao chót vót, nhìn chỉ sợ tụi nó rớt xuống thôi. Từ đèo bạn sẽ thấy cảnh biển Cà Ná từ trên cao và nhiệt điện Vĩnh Tân từ xa.

Tối đến, cuối cùng chúng tôi cũng tới được Phan Rang sau khi mải mê chụp ảnh trên đèo. Đến khách sạn tắm rửa xong, chúng tôi đi ăn hải sản và cháo vịt ở quán Bà Tám 2. Quán này ngon, cái gì cũng ngon từ nước cháo, gỏi đến thịt vịt, nói chung là cho 5 sao mặc dù bàn ăn hơi bẩn :))

Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy thì phát hiện có vài vị khách không mời: lũ kiến ba khoang, cũng may thiệt may là chúng nó ăn chay, huhuhu.

Chúng tôi ghé Tháp Chàm tham quan sau khi ăn bún riêu ốc tại một quán nọ, nói chung cho 3 sao vì quá dở nhưng bù lại phuc vụ tốt.

Đến Tháp Chàm chúng tôi chụp choẹt hả hê rồi chia tay nhau tại QL1A, bạn tôi tiếp tục hành trình ra Huế, còn tôi phải quay về Sài Gòn để thứ 2 còn đi làm kiếm cơm.

P/s: sau chuyến đi này thì trình chụp ảnh của mình được nâng level lên 1 tẹo là sử dụng được thuần thục chế độ Manual của máy ảnh nên những bức ảnh không còn thiếu sáng nữa. Tiếp đó là được chụp ké máy 70D của thằng bạn. Sau chuyến đi này tôi biết được sa mạc là gì gòy. Công nhận mình lúa ghê.

Có đi nhiều thì mới thấm Việt Nam mình đẹp thiệt.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp được trên đường đi: