Menu
Travel with Lien

Linh Quy Pháp Ấn và chuyến đi giải ngố của 3 đực rựa

Nghe địa danh Linh Quy Pháp Ấn đã lâu, nhưng chưa có dịp đi nên lần này chúng tôi quyết định set kèo đi Linh Quy. Chuyến này có số lượng thành viên tham gia cũng rất đông. Có tới tận… 3 đứa. Há há. Nhưng chúng tôi có cùng sở thích và niềm đam mê chụp ảnh nên cũng vui chứ chẳng buồn tẹo nào cả.
Xem thêm: Hướng dẫn từ Kon Tum đi Lào

Đi QL20 lên Bảo Lộc thì đi hoài, nên để đổi gió, chúng tôi quyết định đi QL55 lên Bảo Lộc, vừa an toàn vừa được ngắm cảnh.

Trên đường đèo của QL55 có một con thác nhỏ nằm “lộ thiên” ngay bên đường, chỉ cần dừng xe, đi vài bước là tới.

Chân dung Bách bụng bự

Điểm dừng tiếp theo là một khúc quanh nơi được giới trẻ sống ảo cũng nhiều, do đường này vắng xe nên cũng không nguy hiểm lắm, chúng tôi dừng lại chụp choẹt cho thỏa thích rồi lại tiếp tục đi.
Sau hơn nửa ngày chạy xe thì chúng tôi cũng đến được chân núi Linh Quy Pháp Ấn, nhưng chúng tôi không lên liền, mà chỉ gửi đồ rồi lại tiếp tục chạy lên Bào Lộc để đến với thác Tam Hợp phía sau chùa Di Đà. Chùa Di Đà có kiến trúc kiểu nhà rông của Tây Nguyên, kiến trúc của chùa hoàn toàn thuần Việt. Do đường xấu nên đến được chùa thì cũng tầm 5h rồi, nên chúng tôi không có dịp tham quan chùa. Chúng tôi để xe trước khuôn viên chùa (không có ai giữ đâu, nhưng cũng không mất gì) rồi vào chùa để tìm đường vào thác Tam Hợp.

Sau khi bắt gặp tấm bảng “Lối đi xuống thác” chúng tôi rất hồ hởi và bắt đầu hành trình xuống thác. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, sao đường đi xuống thác giống như kiểu đi trekk đường rừng thế này mà sao nhiều người biết đến thác Tam Hợp như vậy.

Đi hoài không thấy tới mà đôi giày tôi mang làm gì có gai mà bám đường tốt, trời thì đang mưa lắc rắc nên suýt bắt ếch mấy lần. Đi một hồi tầm nửa tiếng thì cũng đến được thác, nhưng không thấy được đường đi xuống. Chúng tôi đành men theo rẫy cafe mà di. Xuống đến thác chúng tôi mới bàng hoàng nhận ra có một con đường bậc thang bằng bê tông dẫn thằng từ sau chùa đi xuống. Mô phật. Thiệt là đau lòng.
Xuống được đến thác, chúng tôi hả hê lôi máy ra chụp. Chụp xong thì thoát y đi tắm tiên thôi

Tắm xong thì trời cũng vừa sập tối, chúng tôi men theo đường bậc thang bằng bê tông mà lên chùa, xún mất nửa tiếng mà lên chỉ mất 10p thôi. Thấy ngu chưa
Chúng  tôi lại chạy về chùa Linh Quy. Va về đến thì mưa ào xúống, chúng tôi phải ngồi đợi tạnh mưa rồi mới nhờ 2 anh chủ homestay chở lên chỗ nghỉ (homestay nằm cách chùa đâu khoảng 50m).
Sau khi tắm rửa, rũ sạch bùn đất, chúng tôi được chào đón bằng màn BBQ gà và nhâm nhi rượu Bảo Lộc cho ấm người rồi đi ngủ để mai lên chùa săn mây. Sáng hôm sau do mưa nên tôi ngủ nướng đến 10h. Trong đám chỉ có ku Nguyên là siêng năng lên chùa chụp choẹt. Nó còn định leo lên tận đỉnh nhưng giữa đường gãy gánh quặn bụng, phải đi về.
Do lúc này Linh Quy có đông du khách đến quá nên 12h chúng tôi xuống núi rồi nghỉ ngơi đến 3h thì xuất phát về lại Sài Gòn.
 p/s: không biết bị gì mà từ khi lên đèo thì chúng tôi đi đến đâu là mưa đến đó. Đến lúc về cũng thế, mưa từ Bảo Lộc đến Sài Gòn, thiệt là “ấm áp”. Định mệnh!