Menu
Travel with Lien

Sai Ngam Hot Spring – suối nước nóng đáng đi nhất ở Pai

Nếu bạn thích lạc mình giữa thiên nhiên và đắm chìm trong một bầu không khí yên bình… thì suối nước nóng tự nhiên Sai Ngam là nơi dành cho bạn. Đây là một “hồ bơi” tự nhiên nằm trong một khung cảnh rừng rậm tuyệt đẹp ở Pai. Sai Ngam Hot Spring!

3 suối nước nóng độc đáo ở Pai

Lang thang ở Pai và trò chuyện với người bản địa, mình được biết có tổng cộng ba suối nước nóng ở thị trấn Pai. Đó là Tha Pai, Sai Ngam và Mueang Paeng. Trong số đó, lớn nhất, nổi tiếng nhất, dễ đi nhất là Tha Pai Hot Spring. Còn đẹp nhất thì phải nói tới Sai Ngam Hot Spring.

Suối 1: Tha Pai Hot Spring có nhiệt độ trung bình là 80 ° C. Tại đây sẽ có một số bồn tắm cho du khách và bạn cũng có thể tắm trên suối. Phí vào cổng là 300 baht (áp dụng cho người nước ngoài).

Suối 2: Sai Ngam Hot Spring thì có vị trí nằm lẫn giữ khu rừng nhiệt đới, ít nổi tiếng và ít đông đúc hơn. Trời đất, đúng ý của Liên luôn =)). Suối này nằm cách Pai 15 km về phía bắc (khoảng 30 phút lái xe) và bạn chỉ mất 20 baht cho vé vào cổng (Update giá hiện tại hình như đã lên 40 baht/ người rồi nhé). Mặc dù suối này có phong cảnh tuyệt đẹp nhưng bị cái nhiệt độ nước không nóng lắm, chỉ khoảng 35-40 ˚c thôi. Nói chung vừa đủ ấm áp để bước xuống. Đây là suối mình đã đi và là chủ đề chính của bài hôm nay nha :))

Suối 3: Suối nước nóng còn lại là Mueang Paeng Hot Spring. Suối này nằm cách phía Nam thị trấn Pai khoảng 30km. Đi theo quốc lộ 1095 tuyến đường Pai-Mae Malai, sau đó rẽ phải ở km 85-86 đi theo quốc lộ 1065. Đây là một suối nước nóng lớn với nhiệt độ trung bình 95˚c. Theo mình được biết thì suối này, được bao quanh bởi những ngọn núi, nước rất nóng, có những đám khói bốc lên phía trên và một tảng đá lớn màu trắng mà nước nóng tràn qua xuống dòng sông bên dưới. Nước nóng đến mức bạn không thể phi thẳng xuống nước như ở các suối khác.

Sai Ngam Hot Spring có gì?

Suối nước nóng tự nhiên Sai Ngam được người dân ở đây gọi là suối nước nóng bí mật. Sở dĩ như vậy vì nó nằm tít trong rừng, bao quanh là núi rừng cây cối tự nhiên, cây dây leo chằng chịt. Bởi vậy trông nó giống như một bể tắm tự nhiên mọc lên giữa rừng. Đặc biệt là suối này không được đánh dấu trên bản đồ.

Với đứa thuộc #team mù đường như mình và Trần Bé, may thay vớ được anh bạn local chở tới tận nơi. Đường đi vào đây cũng khá ngoằn ngoèo nên bạn nào có thuê xe máy đi thì cẩn thận, vì đường vào là vào rừng mà. Cảm giác của mình là giống đang đi vô rừng Mã Đà hay Nam Cát Tiên vậy đó. Thiệt tình mỗi lần được về rừng là một lần lòng mình lại “rưng rưng” má ôi.

Đến đây mình bắt gặp cũng khá nhiều bạn Tây, một vài bạn người Trung Quốc nữa thì phải. Nói là nhiều chứ so với những chỗ khác thì không xi nhê gì. Túm lại là vẫn rất ít người và cảm giác như mình đang đi tắm suối ở quê. Nước ở đây âm ấm và trong vắt nên mình tranh thủ đưa chân xuống đi lại cho thỏa mãn. Xong đâu đấy ngước lên thì bắt gặp một cây cầu phía đối diện. Ấy thế là mình canh góc máy rồi hú Trần Bé qua bấm dùm cái “tách”. Thế là có được bức ảnh để đời đem khoe muôn nơi. Thiệt tình =)) Trong lúc chụp hình còn xuất hiện đâu 1 chú chó chạy trên cầu, thế là làm thêm vài shot nhìn thơ mộng hẳn.

Mặc dù đã được dặn trước là có thể mang theo bikini đi để tắm, nhưng vì vì ngày hôm sau tụi mình về lại Chiang Mai rồi, ấy cho nên là mình ngắm cảnh với ngâm chân xong bèn quyết định đi luôn. Rứa chứ đi về lòng tiếc vô hạn. Huhu.

Một số quy tắc khi đến suối nước nóng Sai Ngam Hot Spring ở Pai:

• Không giặt quần áo, rửa chén trong suối nước nóng.
  • Uống rượu bị cấm trong và xung quanh khu vực suối nước nóng.
  • Không hút thuốc trong khu vực suối nước nóng.
  • Không đánh hay cãi nhau trong khu vực.
  • Làm mất an ninh trật tự sẽ bị phạt tiền 5000 baht/người (phạt nóng tại chỗ).

Cách đi suối nước nóng Sai Ngam Hot Spring như thế nào?

Nằm trong chuỗi địa điểm đi một vòng quanh Pai tham quan trong ngày từ sáng sớm tới chiều tối thì đây là địa điểm tụi mình đến sau khi rời Yun Lai View PointShantichon Village. Vì sợ trễ giờ nên tụi mình không ghé qua thác nước (tặc lưỡi, chà, thác thì ở đâu chả có, Việt Nam cũng có vậy). Lúc ấy thì nghĩ thế chớ sau này mình tiếc vì đã không đi cho hết. Vậy nên bài học kinh nghiệm của riêng mình là khi đi du lịch, nên tiết kiệm thời gian hết sức để đi được thiệt nhiều nơi, ngắm được thiệt nhiều chỗ, không cần nghỉ ngơi nhiều. Muốn có sức chịu đựng thì ở nhà tập thể dục hàng ngày sẵn đi, dzị thôi = )).

Để đi suối Sai Ngam thì bạn đi như sau (có thể tự thuê xe máy đi):

Từ thị trấn Pai, bạn đi theo đường 1095 ra khỏi Pai, hướng về phía thành phố Mae Hong Son. Đi được cách thị trấn Pai khoảng 11 km bạn sẽ thấy một tấm biển màu xanh bên trái chỉ đường đi Sai Ngam  Hot Spring.

Lên đường, quoẹo theo biển chỉ dẫn

Sau khi bạn rẽ phải, sẽ thấy có rất nhiều bảng hiệu khác nhau bằng tiếng Thái và tiếng Anh.

Trong lúc này anh chàng local guide mở một bài hát tiếng Thái nghe nó chill ghê gớm =))

Tiếp tục đi về phía trước tầm 4 km. Bạn sẽ thấy một túp lều gỗ nhỏ ngay bên đường. Người ta nói là nó thuộc về ủy ban lâm nghiệp ở đây. Tại đây bạn mua vé vào cổng. Lúc mình đi mới có 20 baht.

Có chỗ đỗ xe bên trái.

Ở ngoài cổng có quán cà phê bán vài thứ thức ăn nước uống linh tinh nên cũng khá tiện.

(Sẽ sớm up video nhé cả nhà).

Địa chỉ: Suối Sai Ngam, U-Mong, Tambon Mae Na Toeng, Amphoe Pai, Mae Hong Son 58130, Thái Lan